วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2552

ขอบคุณพระเจ้าเรื่องไปทันเรียนอย่างอัศจรรย์

วันจันทร์ที่ 13 April 09
วันนี้มี class เรียนที่ MIT ตอนบ่ายโมง แถมมีการบ้านที่ต้องดูให้เสร็จก่อนไป แต่ก็ดันตื่นสายตั้ง 11 A.M.
ตอนนั้นก็คิดว่าจะต้องรีบทำงานให้เสร็จ แต่พระเจ้าก็พูดเข้ามาในใจว่าให้ เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการใช้เวลากับพระองค์ก่อน (พระคัมภีร์บอกว่า "จงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงให้"
ก็เลยตัดสินใจว่าจะใช้เวลากับพระองค์ ก็อธิษฐานคุยกับพระเจ้า อ่านพระคัมภีร์ เสร็จก็ประมาณเกือบเที่ยง รีบกินข้าวจนประมาณเที่ยงก็รีบทำงาน จนถึงบ่ายครึ่ง ก็ต้องรีบแต่งตัว เดี๋ยวจะไม่ทันรถรอบ 12:42 เพราะถ้าไม่ไปรอบนี้ก็คงไม่น่าทันเข้า class
สุดท้ายก็ไม่ทันจริงๆ ก็ลังเลว่าจะเดินไปดีมั้ย ไปที่ Harvard Square (ประมาณ 10 นาที) หรือว่าจะรอรถเมล์รอบถัดไป สุดท้ายก็ตัดสินใจเดินไปคิดว่า น่าจะดีที่จะได้คุยกับพระเจ้าระหว่างเดินไปด้วย พอเดินไปซักพัก ตอนนั้นก็เกือบจะบ่ายโมงแล้ว ก็เห็นรถเมล์ขับผ่านไป รู้สึกเซ็งเล็กน้อย เพราะถ้าได้ขึ้นรถก็คงจะสายน้อยหน่อย แต่ก็เหมือนกับพระเจ้าบอกในใจว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้น พระเจ้าจะดูแลเอง
ก็เลยค่อยๆเดินไปจนถึงสถานีรถไฟ ก็ขึ้นรถไปลงที่ MIT รีบจ้ำไปที่ห้องตอนนั้นก็บ่ายโมงสิบแล้ว
ระหว่างเดินก็คิดว่า จะเข้าห้องไปยังไงดีถึงจะไม่รบกวนคนอื่นมากนัก แต่พอไปถึงหน้าห้องกลับกลายเป็นว่า เห็นทุกคนยืนอยู่หน้าห้อง รวมทั้งอาจารย์ด้วย (ปกติเรื่องแบบนี้ ยากมากๆที่จะเกิดขึ้น เพราะที่นี่เค้าจัดระบบห้องเรียนดีมาก) ก็เลยได้รู้ว่าวันนี้มีเหตุการณ์พิเศษคือมี Congressman มากล่าว speech แล้วพอดีเค้าใช้เวลานาน ห้องเรียนซึ่งถูกใช้เป็นห้องของพวกสื่อมวลชนก็เลยต้อง delay ออกไป ทำให้ class เรายังเริ่มไม่ได้
ขอบคุณพระเจ้าจริงๆที่ไปทันอย่างอัศจรรย์ เมื่อเราวางใจในพระองค์ ให้พระองค์ก่อน พระองค์ก็จะดูแลที่เหลือเอง ขอเพียงเชื่อและฟังคำของพระองค์และวางใจ
ขอบคุณพระเจ้าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น